Unknown Unknown Author
Title: SHIMEJI : trồng nấm trong máy tính !!!
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
Shimeji  ( しめじ ) là những linh vật (mascot) nhỏ nhắn chạy bằng Java, được  nuôi để làm đủ trò mèo ngay trên màn hình máy tính của bạn. Dù c...
Shimeji (しめじ) là những linh vật (mascot) nhỏ nhắn chạy bằng Java, được  nuôi để làm đủ trò mèo ngay trên màn hình máy tính của bạn. Dù có tới hơn 500.000 người “trồng”, người ta vẫn coi Shimeji là linh vật vô dụng nhất thế giới (the world’s most useless mascot) bởi ngoài sự dễ thương vô đối, chương trình này chẳng có tác dụng gì. ( ̄▽ ̄)
Shimeji đầu tiên ra đời dưới sự “gây giống” của Group-Finity có hình dạng rất đơn giản, chỉ gồm một cái đầu trông như củ khoai tây, điểm thêm đôi mắt là hai chấm tròn đen láy và phần thân tối giản hết mức. Khi bật chương trình lên, một shimeji từ phía trên sẽ rơi tõm xuống thanh toolbars, đơ một lúc như kiểu làm quen địa hình rồi bắt đầu lang thang trên màn hình máy tính của bạn. (= ̄∇ ̄)
Càng về sau, shimeji càng được đầu tư tạo hình hơn, không còn là nhân vật tối giản như người que nữa mà là hình chibi của hội động vật (panda, mều, cún…), các nhân vật manga/ anime nổi tiếng, vocaloid, thậm chí cả siêu nhân (´▽`).

Shimeji và những trò mèo trong máy tính

Dù bạn “trồng” bất cứ shimeji nào, chúng cũng chẳng bao giờ chịu mọc rễ một chỗ trên màn hình. Một shimeji gương mẫu phải biết đứng, ngồi, đi lang thang trên thanh toolbars, chổng mông, bò, leo trèo khắp tường và trần màn hình (đặc biệt, chúng rất thích đu bám khung trình duyệt). Sở hữu tên gọi của một loại nấm, shimeji cũng tiến hành phân thân sinh sản theo cấp số nhân ( ̄▽ ̄). Tức là bạn bắt đầu chương trình với một bé, vài phút sau sẽ thành hai, vài phút nữa thành bốn, thành tám… rồi cả đàn shimeji cũng nhanh chóng xuất hiện trước mặt, chờ bạn sủng ái <(︶▽︶)>. Ngoài ra, tùy theo đặc tính riêng của từng nhân vật mà shimeji còn được thiết kế thêm nhiều hành động phong phú khác. Ví dụ shimeji Levi trong Attack of Titan có thể làm động tác dọn dẹp, shimeji Kuroko trong Kuroko no basuke có thể lôi bóng ra nghịch…
Khi nhấn chuột trái vào một shimeji, bé sẽ ngã hoặc rớt từ trên chỗ đu bám xuống. Bạn cũng có thể kéo chúng ra giữa màn hình, lúc lắc rồi quăng đi khắp nơi để giải trí bằng biểu cảm khi bị bắt nạt của chúng (꒪▿꒪). Nhưng khi chuột phải vào shimeji, một hàng chữ Nhật ばいばい” (baibai) hiện ra, ấn chọn dòng chữ đó thì bạn cũng sẽ “bye bye” em shimeji kia luôn.
Bạn cũng cần biết các câu lệnh căn bản để điều khiển shimeji từ biểu tượng chương trình trên thanh toolbars. Sau khi nhấn chuột phải vào biểu tượng, năm câu lệnh sẽ hiện ra (bị lỗi font thì chỉ nhìn thấy chữ là những ô vuông), ý nghĩa của chúng lần lượt theo thứ tự từ trên xuống như sau:
1/ Trồng thêm một shimeji nữa.
2/ Triệu tập tất cả các shimeji lại chung một chỗ.
3/ “Xử lý” cả đàn shimeji, chỉ để lại một bé.
4/ Trả lại cửa sổ trình duyệt Internet Explorer (lệnh này chẳng bao giờ cần dùng).
5/ Thoát chương trình shimeji.

Để trồng shimeji trong máy

1/ Cài Java (bắt buộc đấy).
2/ Tìm link tải shimeji bạn cần (thường là từ khóa “tên nhân vật” + “shimeji”).
3/ Mở file tải về, chạy mục shimeji.exe
4/ Muốn mở thêm một loại shimeji khác: Mở file nhân vật mà bạn muốn trồng thêm, chạy mục shimeji.jar.

Kết

Nuôi trồng shimeji là trò tiêu khiển khá thú vị khi bạn chẳng cần làm gì ngoài việc ngắm nhìn màn hình máy tính. Hãy nghĩ đến cảnh cả đàn chibi nhân vật mà bạn yêu thích đang lăn lê bò trèo khắp nơi, trưng ra đủ loại biểu cảm từ gợi đòn đến gợi yêu, bạn còn có thể“chơi” với chúng nữa. Vậy sao bạn không “ẵm” vài bé shimeji về để được hưởng thụ sự kích thích không thể chối từ này ngay nhỉ?

Advertisement

Post a Comment

 
Top